Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Cảm xúc bóng đá

15:34 2 thg 8 2008Công khai0 Lượt xem

 

Chiều nay đi làm về, tâm trạng mình háo hức chờ xem trận bóng đá giữa tuyển Việt Nam và Olympic Brazil. Đúng là trận đấu thế kỷ, các cầu thủ và khán giả hâm mộ môn túc cầu nước ta lần đầu tiên được chạm trán, chiêm ngưỡng 
các nghệ sỹ sân cỏ hàng đầu thế giới đến từ xứ sở Samba, đặc biệt trong đó là RONALDINHO - Chàng Thỏ có chiếc răng vẫu -  bằng xương bằng thịt, mà lâu nay chỉ toàn được xem qua màn ảnh tivi.

Tự dưng mình thấy nhớ đến bài hát Summer in ITALIA 90. Ngồi lục lọi mãi mới biết là máy mình không hề có bài này. Trời ơi, không thể tin được! (mình nghe nhạc ngoại cũng nhiều lắm cơ mà). Mà nghĩ đi nghĩ lại thì mình đã bao giờ có lời của bài đó đâu? Mà có cũng chằng thể nào hát được. Bài đó bằng tiếng Ý cơ mà. Hay là mình cũng chưa mê bài đó lắm? Vậy là phải mất công lên mạng lục lọi để download về.

Đây rồi, một bài hát quá đỉnh mà sau 18 năm, nó vẫn mãi vang lên một cách tự hào trong mỗi dịp bóng đá quan trọng. Chưa bao giờ, mà có lẽ rất khó sau này, sẽ có một bài hát về bóng đá, một "official song" của World Cup lại hay đến như thế, cuồng nhiệt đến như thế, đầy đam mê và hứng khởi. Nghiền ngẫm hàng tiếng đồng hồ, nghe tới nghe lui tự dưng lại phát hiện ra là mình khá mê tiếng guitar trong đó, trời ơi, sao lắm cái ý thích kỳ quặc nhỉ??? Phối khí tuyệt đỉnh, không chê vào đâu được! Lại cái giọng rè rè đậm chất đàn ông của cô ca sỹ 
Janna Nanini nữa chứ! Mình thật sự bị hút hồn vào không gian bóng đá mỗi lần nghe đến bài hát này.

Để thưởng thức một cách trọn vẹn bài hát này, hảy vặn loa to lên một chút nữa bạn nhé!

"Summer in Italy 90" by Bernato ft. Janna Nanini 


Forse non sarà una canzone
A cambiare le regole del gioco
Ma voglio vivera cosi quest'avventura
Senza frontiere e con il cuore in gola

E il mondo in una giostra di colori 
E il vento accarezza le bandiere 
Arriva un brivido e ti trascina via 
E sciogli in un abbraccio la follia .

Notti magiche
 Inseguendo un goal
 Sotto il cielo di un'estate italiana
 e negli occhi tuoi
voglia di vincere
Un'estate, un'avventura in più.

Quel sogno che comincia da bambino
E che ti porta sempre più lontano 
Non è una favola e dagli spogliatoi 
Escono i ragazzi e siamo noi .

Notti magiche 
Inseguendo un goal 
Sotto il cielo di un'estate italiana 
E negli occhi tuoi 
Voglia di vincere un'estate, un'avventura in più... 

VIVA CALCI
O

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét