Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

THÁNG 12 MAY MẮN!
21:16 2 thg 12 2008Công khai0 Lượt xem14
 
    Hôm qua là ngày 01/12/2008. Một ngày đầu tiên của tháng cuối cùng trong năm!

    Có lẽ cũng chả có gì đặc biệt vì mình nghĩ nó cũng như bao ngày khác, ấy vậy mà cuối chiều mình cũng kịp tranh thủ với một số đồng nghiêp ở cơ quan làm mấy chai bia trước khi cất bước về nhà...

    Khi ngang qua bờ hồ Xã tắc, một cái hồ nổi tiếng nằm gần nhà mình, khung cảnh thoáng đãng, không một bóng cây che khuất, mình tình cờ nhìn lên bầu trời và rất đỗi ngạc nhiên, cả bầu trời không một gợn mây, nhưng cũng chả trông thấy ánh sáng lấp lánh của một vì sao nào, ngoại trừ chếch chếch phía Tây bầu trời có 2 vì sao lớn đang rực sáng. Đặc biệt hơn, phía dưới một chút ánh trăng lưởi liềm đang nằm ngửa nhìn lên tạo ra một cảnh tưởng rất thú vị.



    Hai ngôi sao và vầng trăng khuyết tạo nên hình ảnh một khuôn mặt người như đang cười!

    Thích thú với cảnh tượng này, mình đã vội dùng máy ảnh ghi lại, sau đó tất tả về nhà gọi mọi người trong gia đình ra sân cùng xem! Lúc đó khoảng 6 giờ 30 phút tối...



    Khi xem lại những hình ảnh này qua máy tính, mình thích thú vô cùng! Đúng là một khuôn mặt đang mỉm cười!!! Chỉ hơi tiếc là mình không kịp gắn chân đế vào máy ảnh, vì vậy trong điều kiện trời tối, chụp bằng tay nên ảnh có hơi nhòe!



    Tối đó, mình đã vội post những hình ảnh này lên cho một số trang web mà mình là thành viên để mọi người cùng xem.

    Sáng nay, khi đọc báo điện tử buổi sáng, mình mới biết cũng có một số người nhìn thấy cảnh tượng tối qua.

    Mình cũng biết thêm rằng 2 ngôi sao đó là sao Mộc và sao Kim, với sao Mộc ở bên trái và sao Kim ở bên phải. Hiện tượng này được gọi là "Sự trùng phùng của các hành tinh", xảy ra khi các hành tinh quay đến một vị trí gần như trùng nhau trên một đường thẳng. Nó sẽ không lặp lại cho đến tận năm 2012...

    Mình cảm thấy hạnh phúc vì đã tận hưởng được khoảng khắc quý giá đó!
    Người đầu tiên trên blog mình chia sẽ cảm xúc và hình ảnh này là bạn HHPhung07. Và bây giờ, mình mời mọi người cùng xem và cảm nhận nhé!

    Qua báo chí, mình còn biết hiện tượng này sẽ có thể lặp lại trong 5-6 ngày nữa. Nếu nơi các bạn ở thời tiết đẹp, mình hy vọng các bạn cũng sẽ quan sát được.

    Bản thân mình không mê tín. Nhưng trong lòng mình lại tự nghĩ rằng, có lẽ lúc này trời đất như đang mỉm cười. Như vậy, có thể tháng 12 năm nay sẽ là tháng may mắn đối với mọi người. Các bạn thử chiêm nghiệm xem sao nhé...

    MÌNH CŨNG HY VỌNG THÁNG 12 NÀY, MỌI NGƯỜI SẼ LUÔN GẶP NHIỀU MAY MẮN!!!
    Dưới đây là một vài hình ảnh "nụ cười của trăng và sao" trên thế giới ghi nhận được trong ngày 01/12.
Sự cân xứng kỳ lạ của trăng và sao trên bầu trởi Bangkok, Thái Lan. Ảnh: BBC.

Thủ đô Manila, Philippines. Ảnh: AP.

Thành phố Brisbane, Australia. Ảnh: Fox News.

Thủ đô Amman, Jordan. Ảnh: Reuters.

Nairoby, Kenya. Ảnh: BBC.

Buenos Aires, Argentina. Ảnh: Reuters.


Dân Kathmandu trầm trồ ngắm nhìn bầu trời. Ảnh: Reuters.



Cảng Melbourne, Australia. Ảnh: The Age.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét