Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Cuối tuần

11:54 6 thg 9 2008Công khai0 Lượt xem

Công việc ngày cuối tuần thật nhiều cảm xúc
.
Tâm trạng luôn phấn chấn vì chuẩn bị bước qua những ngày nghỉ ngơi cuối tuần, nhưng cũng có gì đó vội vả, khẩn trương để hoàn thành - nói đúng hơn là thu dọn những thứ còn dang dở.
Buổi chiều trôi qua thật nhanh, 30 phút quy định của cơ quan để vệ sinh dọn dẹp phòng làm việc đi qua, đồng hồ đã chỉ 16h30. Ngoài trời nắng vẫn còn chang chang nhưng không khí trong cơ quan đã rộn ràng, vì đây là khoảng thời gian để các anh, các chị í ới, alô gọi nhau. Một số chị em thì rủ nhau đi tham quan tại một cửa hiệu mới - nghe nói có “hàng mới về”, số khác thì rủ nhau đi ăn (tại sao đây thường là sở thích của họ nhỉ?). Mấy anh em thân tình của mình thì gặp nhau chỉ cười cười, nháy nháy mắt là hiểu, thế là người đi trước, kẻ ra sau dắt xe vù ra khỏi cổng. 5 phút sau là đã rôm rả đầy đủ tại quán bia vỉa hè. Chuyện hươu, chuyện vượn, chuyện vui, chuyện buồn, nói chung đủ cả hòa trộn cùng âm thanh cụng ly canh cách và theo những hớp bia ngọt ngào, mát lạnh chui tọt vào cuống họng
Có hôm sa đà ngồi đến 9-10 giờ đêm mới mò về tới nhà.
Đôi lúc mình nghĩ như vậy cũng bậy, vì nếu thường xuyên như thế là chưa có trách nhiệm với gian đình, với lại để thời gian trôi qua trên bàn bia đôi khi thật vô bổ, lãng phí thay vì để làm một việc khác có ích hơn... nhưng thực ra, anh em mình cũng có lý do để thông cảm là do công việc cả 1 tuần căng thẳng, mệt nhọc; anh em mỗi người công tác một lĩnh vực nên ít có thì giờ trao đổi, tâm sự, chiều thứ Sáu gặp gỡ một chút cũng hợp tình, hợp lý! Chỉ áy náy là lúc này Nhà nước đang kêu gọi thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên mọi mặt, trong khi đó anh em mình có lúc còn chưa thực hiện nghiêm túc, đầy đủ
Chợt nhớ lại một truyện cười mà ai đó đăng lên mạng, nghĩ lại mình mà thấy buồn cười! Chắc là phải thay đổi lại thôi!!!
 Truyện cười: Ai nhanh nhất?
Ba cậu bé khoe khoang với nhau về ông bố của chúng.
Cậu thứ 1:
- Bố tớ chạy nhanh nhất. Ông bắn một mũi tên và chạy về đích trước nó.
Cậu thứ 2 khoe:
- Bố tớ là thợ săn, ông bắn nhầm một phát súng vào bạn cùng đi săn, nhưng sau đó còn kịp chạy đến kéo ông kia tránh viên đạn.
Cậu thứ 3 bĩu môi nói:
- Còn kém lắm, kém lắm, bố tớ là một nhân viên nhà nước. Ông hết giờ làm việc lúc 5h chiều nhưng về đến nhà lúc 4h30.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét