Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

HOA SEN




Năm nay, mùa hè có vẻ nóng bức hơn mọi năm, trời đã về chiều nhưng nắng vẫn còn gay gắt trên cao


Cứ đến độ này, hồ sen trước nhà mình lại trổ hoa đông đúc, hương thơm ngào ngạt


Những cách sen hồng nở bung trong nắng sớm, bông nằm trước và vươn lên cao...


Bông thì ẩn mình phía sau những chiếc lá... Bên cạnh những đóa sen rực rỡ, cũng có nhiều bông đã tàn, chỉ còn trơ những đài sen

Những cánh sen rơi xuống mặt hồ, hóa thành những chiếc thuyền con theo gió chu du


Năm nay mình thấy trong hồ chỉ toàn sen hồng, loài sen trắng không thấy cây nào...


Mình gọi đùa đây là cặp sen tình nhân! Nhưng xem ảnh thì có người nói là cặp sen tỷ muội (chị em)! Có lẽ do họ nhớ câu thơ này chăng?

Ta biết người buồn chiều hôm trước. 
Bây giờ mùa hạ sen nở rốt
Một chị, hai chị cũng như sen
Khuyên nót em trai dòng lệ sót


Nhiều sen lắm, mình không thể ngắm được hết. Đẹp quá, nhất là lúc sáng sớm!


Trước cổng nhà, cây hoa giấy cũng ngó nghiêng khoe sắc với hồ sen...


Lũ Lài tím Nhật bản thì ý tứ hơn, khoe sắc một góc vườn, nhưng ý như thầm muốn nói rằng: "ta cũng là một phần của mùa Hè, bởi vậy nên cũng đừng có quên ta nhé!"...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét