Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

HOA MAI

15:29 7 thg 2 2009Công khai17 Lượt xem

Đây là một số cánh Mai vàng, loại Hoàng Mai chính hiệu của Huế mà mình chụp được trong vườn dịp Tết Kỷ Sửu vừa qua.




Có thể nói dù miền Bắc nổi tiếng với Đào Nhật Tân, miền Nam với Mai vàng nhiều cánh, nhưng ở Huế mình, loại Hoàng Mai với 5 cánh duy nhất này luôn có giá trị nhất định trong thú chơi của dân Huế. 




Sẽ không còn là nhà chơi cây cảnh sành điệu nếu trong vườn nhà không có loại Mai này. Và tất nhiên, giá trị của nó trên thị trường thường đắt gấp chục lần so với các loại Mai khác cùng tuổi...




Hoa Mai, Hoa Đào thường gắn liền với mùa Xuân. Ấy vậy mà khi nhắc đến mùa Xuân, người ta thường lấy hình ảnh 
Hoa Mai, Hoa Đào để đưa vào thơ ca, nhạc họa... Mỗi độ Xuân về,  ngang qua vườn nhà ai,nhác thấy lấp ló những nụ Mai, cành Đào, tự dưng thấy rạo rực trong người... 


Mình chỉ tiếc là chưa có điều kiện tự tay chụp những bông hoa Đào thật đẹp để đưa vào bộ sưu tập của mình (vì ở chỗ mình không có Đào), nhưng hy vọng một ngày nào đó sẽ có dịp...



Mới nghe lốp bốp trong đêm
Sáng ra đã thấy nở bên cuộc đời
Mong manh năm cánh vàng tươi
Chỉ một bông, cũng rạng ngời tiết Xuân...




Vàng ươm như những giấc mơ của anh
Giản đơn như những điều anh nghĩ
Dẫu cuộc đời vẫn còn nhiều dâu bể

Đến hẹn mùa Xuân - Em lại về
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét