Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Tâm sự riêng với hhphung07

15:07 2 thg 8 2008Công khai0 Lượt xem

 Chào bạn! Hôm nay mình ghé thăm blog của bạn đây.

Qua tâm sự của bạn, mình cũng hiểu và thông cảm phần nào nổi lòng của bạn lúc đó, vì chính bản thân mình cũng đã từng gặp mấy phen rắc rối vì tin nhắn rồi đấy (nhưng thực tế thì do hiểu lầm mà thôi).

Trong sự việc này, theo mình, nếu nửa kia của bạn chân thành, hoặc "vô tư" thì khi thấy bạn phát hiện có tin nhắn lạ phải giải thích rõ ràng, cụ thể để bạn khỏi thắc mắc, dẫn đến hiểu lầm. Còn nếu vội vàng xóa ngay hoặc có thái độ lãng tránh thì theo mình, nói sao nhỉ? có thể trong cuộc sống của chồng bạn đang nhen nhóm một tình cảm mới nào chăng (?!)(có thể chỉ là mù quáng, thoáng qua thôi). Tất nhiên, việc lãng tránh hay thật lòng của chồng bạn có được thể hiện một cách rõ ràng ra hay không, một phần còn phụ thuộc vào thái độ của bạn lúc đọc xong những dòng tin nhắn đó (nếu bạn bình tĩnh, tìm hiểu nhẹ nhàng thì sẽ khác, còn nếu bạn lập tức nổi giận lôi đình, căn vặn tra hỏi đến nơi đến chốn thì dễ gây tâm lý căng thẳng, lo ngại trong chồng bạn và dẫn đến tình trạng anh ấy "ngại nói thật" (nói một cách khác là nói dối) với bạn.

Bạn tin không, chắc chắn sau vụ đó, nếu thực sự nữa kia của bạn "có vấn đề" thì khi nào đó bổng dưng tự nhiên có tin nhắn tới, anh ấy có thể sẽ có những biểu hiện tâm trạng bối rối, thiếu tự nhiên trước bạn; còn tư tưởng của bạn lúc đó có lẽ cũng sẽ khó có thể tập trung được (như vậy thì còn lí trí đâu để mà tự tin nữa bạn).

Nhà thơ Phạm Tiến Duật từng có bài thơ hay "Những phút xao lòng", trong đó có 2 câu mình rất nhớ:

"Có những lúc ngoài chồng, ngoài vợ 
Đừng trách chi những phút xao lòng"
Theo mình, tất nhiên trong cuộc sống vợ chồng không nên quá chặt chẽ, gò bó về vấn đề quan hệ xã hội, tuy nhiên cả hai cần phải đề cao sự chung thủy, tôn trọng lẫn nhau. Nếu trong tình cảm vợ chồng mà thiếu sự chăm bón, quan tâm vun đắp, xây dựng hoặc thường xuyên thả lỏng, bỏ mặc thì sẽ dẫn đến những hệ quả không đáng có.

Thật tiếc là mình không phải chuyên gia tâm lý để có những lời khuyên tốt cho bạn. Nhưng theo mình nghĩ, bạn thử gần gũi hơn nữa với nữa kia của bạn xem sao, có thể dùng những kỷ niệm tình yêu mặn nồng, đẹp đẽ của 2 bạn ngày xưa để cùng "hâm nóng lại" nhằm kéo nữa kia của bạn về với thực tại (nếu thực sự có vấn đề), mặt khác cần thông qua các mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp của bạn, của anh ấy để tìm hiểu, tác động, làm công tác tư tưởng (thậm chí làm hạn chế các mối quan hệ nghi vấn kia) để anh ấy nhận thức được vấn đề, từ đó chấm dứt những ngay "những phút xao lòng".

Mình hy vọng, không có những điều tưởng tượng như trên xảy ra với bạn! Chúc bạn luôn vui vẻ nhé! 



Trái tim nói bằng lời của mắt 

Đêm âm thầm vùi nắng vào trăng..
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét