Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

DÒNG SÔNG CUỘC ĐỜI...

23:38 22 thg 7 2009Công khai1 Lượt xem

     Đôi lúc mình nghĩ cuộc đời đúng là như một dòng sông!
     Không phải vì người đời hay nói đến câu "trôi theo dòng đời" mà mình có suy nghĩ như vậy.
     Bởi vì nhìn mặt sông thì thường bề ngoài phẳng lặng, lững lờ. Nhưng nếu không kinh nghiệm thì mấy ai biết được trong lòng sông nơi nào cạn, nơi nào sâu...
     Như con sông ở thành phố mình, nổi tiếng hiền hòa, thơ mộng, nhưng hằng năm cũng nuốt hết mấy mạng người, chỉ vì cái tội tắm sông mà không biết  xuống đúng chỗ an toàn, hay vì lỡ trượt chân do phút giây vô tình sơ suất!
     Cuộc đời mỗi người chắc chắn sẽ có nhiều khúc thăng trầm, ta chỉ biết được, hoặc chiêm nghiệm được khi đã trải qua, còn tương lai thì hầu như khó người nào có thể chắc chắn đoán định trước.
     Mình từng nghe một câu danh ngôn: Không ai trong đời có thể tắm 2 lần trên một dòng sông!
     Ngẫm lại thấy cũng thú vị! Nếu vậy thì hãy làm sao để được tắm một lần cho thỏa thích đi!
     Kinh nghiệm sống thường có được qua thực tiễn. Va vấp nhiều trong cuộc sống mới làm ta cứng cáp, vững vàng hơn, để từ đó có thể "bơi tốt hơn trong dòng đời bon chen, hỗn tạp, khó lường" như vốn có của nó.

     Biết vậy, nhưng thực tế là không có sai lầm nào giống sai lầm nào! Do đó, mỗi bước đi ta có thể vẫn phải đối diện với nguy cơ va vấp...
     Ôi, ta muốn được tắm thật thỏa thích trên dòng sông cuộc đời này! (Viết đến đây tự dưng thấy mong muốn của mình thật tầm thường (hay thật tầm phào), vì cuộc đời ai mà chả muốn được như thế!!!)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét