Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Tự ngẫm

10:20 23 thg 1 2010
8


   
  Một mùa xuân nữa lại về!

     Sáng nay ra vườn, nhìn cánh mai nở to, vàng rộ mà bất giác xốn xang trong lòng. Có lẽ nếu nhớ không nhầm thì cũng vào thời điểm này năm trước, mình đang ôm máy ảnh ra vườn lúi húi săn lùng các tấm ảnh đẹp về hoa Mai.


     Thời gian trôi nhanh quá. Nhiều lúc mình cứ ngỡ như đang ngồi trên một chuyến tàu tốc hành. Cứ vun vút, vun vút lao đi đến chóng cả mặt. 

     Những niềm vui, những nỗi buồn, những cảm xúc thăng hoa, những phút giây hụt hẫng mà mình đã trải qua trong năm qua... tất cả cuối cùng rồi cũng như những sân ga đìu hiu trên suốt cuộc hành trình, vụt thoáng qua mà không hề dừng lại. 

     Đôi lúc mình tự hỏi có phải tâm hồn mình đã già rồi không nhỉ? Có lẽ không phải, chí ít cũng chưa phải trong lúc này.

     Thật ra, có lúc mình thấy bản thân giống đứa trẻ con với những nhu cầu hết sức "baby" như thích được nũng nụi, chiều chuộng; có lúc như thằng thanh niên "choai choai" ngông cuồng với những bữa nhậu tưng bừng, triền miên, những cơ Bida cá độ nãy lửa thâu đêm, suốt sáng; có lúc bản tính lại như ông già với những phút giây trầm ngâm, triết lý bên bình trà đặc quánh... Tâm trạng thì có lúc thật tự tin, mạnh dạn để một mình làm được nhiều chuyện lớn, nhưng đôi khi lại quá ư rụt rè, hồi hộp, và thất bại đến khó hiểu trước những vấn đề rất, rất bình thường... Nhiều lúc thì tâm trạng vui vẻ, nhiệt tình, năng động, nhưng cũng đôi lần lại muốn được thu lu, bó gối một mình chỉ để tự gặm nhấm cảm xúc trong lòng...

     Điều đó, mình biết không phải chỉ riêng mình, mà có nhiều người cũng như mình. Nhưng chung quy lại, có lẽ thời gian qua dù có nhiều cố gắng nhưng về chủ quan thì mình thấy bản thân vẫn chưa có nhiều chuyển biến tích cực. Mình chưa thể thoát ra được những nguyên tắc có tính bản lề đã đóng đinh vào cuộc sống của mình. Cảm xúc, suy nghĩ  của mình vẫn còn quẩn quanh "ao tù, nước đọng" trong cuộc sống "cơm, áo, gạo, tiền" hàng ngày.

     Có lẽ bởi vậy, dù đã đạt được một số điều mong muốn, nhưng trong năm qua mình vẫn còn đó nhiều ước vọng lớn lao chưa trở thành hiện thực.

     Âu cũng là cơ hội để mình ngẫm lại. Nó sẽ là động lực để mình "sống tiếp" trong năm mới. Biết là cơ hội đôi khi chỉ tới một lần, nhưng trong cuộc sống vẫn còn nhiều cơ hội..
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét