Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

CHIA TAY!

20:34 2 thg 12 2008Công khai0 Lượt xem
4
Đứt tay một chút chẵng đau,
Xa nhau một chút như dao cắt lòng.
Vậy mà vợ chồng chúng nó đã chia tay nhau rồi!
    Nó là thằng bạn thân của mình từ thời phổ thông. Vợ nó một thời từng là hoa khôi của các trường trung học ở Huế. Hồi đó, mình nhớ bọn bạn cùng lớp hay ví cặp chúng nó như là một trong những đôi trai tài, gái sắc.
    Những lần gặp vợ chồng nó, thậm chí kể cả những lần gần đây nhất, chứng kiến cảnh 2 đứa khoác vai âu yếm đi bên nhau, trao nhau những lời nói, cử chỉ rất tình cảm, mình nghĩ là 2 vợ chồng sẽ luôn hạnh phúc, không gì có thể chia lìa được.
    Bẵng đi một thời gian, tình cờ cách đây mấy hôm mình gặp lại bà chị nó -cũng là bạn cùng trường cũ với mình. Được tin 2 vợ chồng nó đã li dị, cảm giác trong mình tự dưng hụt hẫng!.
    Chẳng thà không biết thì thôi,
    Biết rồi mỗi đứa mỗi nơi cũng buồn...
    Hơn ai hết, mình rất hiểu nỗi khổ đau của nó trong thời điểm này!
    Mình còn nhớ rất rõ ngày cưới của nó, không hiểu thế nào, trong bao nhiêu đứa bạn thân, kể cả một số đồng nghiệp thân cận ở cùng công ty nó không chọn, lại chọn mình vào vai phụ rể (?). Thật tình, lúc đó mình rất miễn cưỡng và lúng túng, bởi một phần chưa quen vai diễn này, phần nữa vì cảm thấy khá mắc cỡ khi nghĩ đến cảnh cùng khoác tay chú rễ và cô dâu song song dưới bao cặp mắt xét nét trong hôn trường. Nhưng rồi, tất cả cũng vì tình cảm bạn bè và lời đề nghị tha thiết của nó, mình chấp nhận...
    Bây giờ, tự dưng nghĩ lại mình cảm thấy băn khoăn, đầu mình cứ lởn vởn quẩn quanh ý nghĩ rằng: không biết nếu có thể vì chuyện trục trặc này mà nó hoặc gia đình nó sẽ nãy sinh tư tưởng dèm pha mình, vì do hồi đám cưới gặp anh phụ rễ thế nào mà để nay vợ chồng phải ly tán...???
    Tụi bạn mình thì nói: mày lo gì, phụ rễ để chủ yếu cho ngày cưới thành công. Còn chuyện ăn đời ở kiếp là do tự thân 2 chúng nó, không thể than trách ai khác được.
    Nghe vậy mình cũng yên tâm, nhưng quan trọng hơn là ngày ra thăm gia đình nó, ba mẹ cũng như người nhà của nó vẫn rất quý mình. Tình cảm đó làm mình cũng bớt đi nhiều sự khó nghĩ về vai diễn của mình trong quá khứ.
    Hiện tại, tuy tình trạng của nó vẫn chưa có vẻ gì tiến triển, nhưng trong thâm tâm mình vẫn luôn theo dõi và mong muốn nó sẽ sơm vượt qua thời điểm khó khăn này, và tìm thấy con đường đi tích cực và tươi sáng hơn trong thời gian tới!.
    CẦU CHÚC MỌI SỰ TỐT ĐẸP HƠN CHO THẰNG BẠN CỦA TÔI!!! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét