Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

TẾT ĐOAN NGỌ

11:09 17 thg 6 20100
Tết Đoan Ngọ! Quê mình hay gọi vắn tắt là mồng 5.

Mấy năm trước không khí còn có vẻ háo hức, năm nay thì yên ắng quá. Hôm trước tình cờ đi ngang quán sửa xe nhà Thành, thấy một bà quang gánh 2 đầu 2 lồng vịt kêu cạc cạc bên vệ đường, mới ngớ ra là ngày mai mồng 5.

Mình tạt vào chen ngang đám người đang lúi húi chọn vịt, cũng sờ sờ, bóp bóp, cò cò kè kè, cuối cùng cũng xách được lên xe 1 con khá to, khoảng hơn 2 cân. Chỉ 75.000đ, rẻ thật!


Sáng mồng 5, qua cơ quan làm việc bình thường (đâu có được nghỉ như tết Nguyên Đán!), khoảng 10 giờ về nhà đã thấy mâm cỗ cúng lên bàn thờ gọn gàng. Mọi việc ở nhà ông đã chuẩn bị sẵn, thậm chí còn có thêm cả món tiết canh mà mình khoái khẩu nữa. Ông đúng thật chu đáo quá!

Cúng xong, mọi người quây quần đánh chén! Xong bữa mình tranh thủ chợp một giấc, rồi sau đó dậy xách xe đi làm, đến cơ quan 13h30 (vừa đúng giờ vào cổng). Nhưng nhiều đồng nghiệp mình chả thấy đâu, đơn vị vắng hơn mọi khi. Có lẽ dư âm trưa mồng 5 đây!

Buổi trưa chiến đấu không nhiều, nhưng không hiểu sao buổi chiều mình cảm giác cứ lâm râm, trở dạ thế nào... Có lẽ thịt vịt tính hàn(?)...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét